NGƯỜI TIÊU DÙNG MONG ĐỢI GÌ TỪ XU HƯỚNG KINH DOANH THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP XANH

Người tiêu dùng đang quan tâm hơn bao giờ hết đến tác động môi trường của sản phẩm họ mua và các công ty đang kết hợp các xu hướng kinh doanh xanh để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng này. Ngoài tác dụng thúc đẩy doanh thu và độ nhận diện thương hiệu từ việc 'kinh doanh xanh', các doanh nghiệp cũng có thể đánh giá cao một số khoản tiết kiệm đáng kể từ việc giảm chi phí năng lượng bằng cách kết hợp tính bền vững và hiệu quả năng lượng vào các sản phẩm, hoạt động của họ. 

Người tiêu dùng đang quan tâm hơn bao giờ hết đến tác động môi trường của sản phẩm họ mua và các công ty đang kết hợp các xu hướng kinh doanh xanh để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng này. Tính đến năm 2014, "55% người tiêu dùng trên 60 quốc gia sẵn sàng trả giá cao hơn cho hàng hóa từ các công ty có vận hành theo hướng thân thiện với môi trường và 71% người Mỹ ít nhất coi môi trường là một yếu tố khi mua sắm.

Ngoài tác dụng thúc đẩy doanh thu và độ nhận diện thương hiệu từ việc 'kinh doanh xanh', các doanh nghiệp cũng có thể đánh giá cao một số khoản tiết kiệm đáng kể từ việc giảm chi phí năng lượng bằng cách kết hợp tính bền vững và hiệu quả năng lượng vào các sản phẩm, hoạt động của họ. Vậy, với người tiêu dùng, họ có thể chờ đợi điều gì từ các doanh nghiệp này.

  1. Năng lượng đổi mới & tái tạo:

Các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như gió, năng lượng mặt trời và địa nhiệt, đã tác động đến các ngành thương mại trong vài năm, tạo ra các hoạt động bền vững hơn trên diện rộng.

Năng lượng tái tạo và các phương pháp cung cấp năng lượng đổi mới hiện đang trở nên phổ biến hơn trong thị trường từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Như trong các kịch bản dân cư, các doanh nghiệp có thể bù đắp việc sử dụng và chi phí bằng cách thực hiện các phương pháp tái tạo như tấm pin mặt trời. Các doanh nghiệp cũng đang tìm ra những cách độc đáo hơn để tạo ra năng lượng - một công ty thậm chí đang biến chất thải thực phẩm và nước thải thành năng lượng sử dụng được!

 

  1. Zero waste – Không rác thải;

Feeding America® báo cáo ước tính có khoảng 70 tỷ pound thực phẩm bị vứt bỏ mỗi năm chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ. Chất thải thực phẩm này có khả năng gây ra hiệu ứng nhà kinh và nóng lên toan cầu hơn so với carbon dioxide. Nhiều nhà hàng đô thị, cửa hàng tạp hóa và nhà sản xuất thực phẩm đang cắt giảm chất thải bằng cách quyên góp thực phẩm còn sót lại của họ cho các nhà tạm trú cho người vô gia cư và các ngân hàng thực phẩm. Trong khi đó, các nhà bán lẻ tạp hóa đang ngày càng thiết kế lại mô hình kinh doanh của họ để giảm lãng phí thực phẩm, tiến xa hơn là phát triển các cửa hàng không chất thải và dịch vụ giao thực phẩm theo công thức.

 

  1. Energy Efficient Housewares:

Xu hướng kinh doanh xanh hướng tới sử dụng năng lượng hiệu quả đang ảnh hưởng đến thị trường dân cư, đặc biệt là đối với việc cải tạo nhà cửa và những lựa chọn mà chủ nhà đưa ra để tu sửa nhà. Các công ty nội thất, xây dựng và nhà cung cấp dịch vụ gia đình đang đưa ra các lựa chọn thân thiện với môi trường mà chủ nhà ưa thích.

Các ví dụ phổ biến về các sản phẩm thân thiện với môi trường phổ biến này bao gồm các thiết bị mới có xếp hạng Energy Star cao, máy nước nóng năng lượng mặt trời, tấm năng lượng mặt trời và cửa sổ cách nhiệt hoặc phim cách nhiệt. Nhiều công ty xây dựng cũng đang kết hợp các xu hướng kinh doanh xanh trong các phương pháp xây dựng và tìm nguồn cung ứng của họ, chẳng hạn như sử dụng vật liệu thu hồi hoặc tái chế cho nhiều ứng dụng cải tạo nhà, thay vì vật liệu và đồ đạc hoàn toàn mới.

 

  1. Quảng cáo bến vững:

Tiếp thị và quảng cáo là nền tảng của hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào. Các xu hướng và phương pháp quảng cáo thân thiện với môi trường đang trở nên phổ biến hơn. Ví dụ: một số công ty đang chọn quảng cáo trên các bảng quảng cáo mới giới thiệu doanh nghiệp đồng thời mang lại lợi ích sinh thái, chẳng hạn như thanh lọc không khí hoặc tổ chức một khu vườn đô thị. Các doanh nghiệp cũng đang giảm việc sử dụng các sản phẩm giấy, đồng thời tiết kiệm rất nhiều chi phí in ấn bằng cách tập trung nhiều hơn vào các con đường tiếp thị kỹ thuật số và quảng cáo trực tuyến.

Bên cạnh đó là việc thay đổi hình thức vận hanh trong chính doanh nghiệp để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Chẳng hạn như là việc hàng loạt doanh nghiệp đang đầu tư cho bao bì thực phẩm của họ. Thay vì sử dụng bao bì có nguồn gốc từ giấy, xốp hay nhựa truyền thống, các doanh nghiệp đã sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường hơn để thay thế.

 

Các nguyên liệu tự nhiên như bột ngô, bột bắp, bột khoai, sợi bã mía cho đến các loại nhựa phân hủy sinh học PLA, PP để cung cấp cho người tiêu dùng các loại đồ dùng một lần không gây ô nhiễm môi trường.


(*) Xem thêm ››