Coke đẩy mạnh sử dụng nhựa tái chế

Công ty đồ uống khổng lồ Coca-Cola đang tăng gấp đôi lượng nhựa tái chế mà họ sử dụng trong toàn bộ hoạt động kinh doanh đồ uống ở Úc, với 7 trong số 10 chai nước uống được sản xuất từ ​​100% nguyên liệu tái chế vào cuối năm 2019.

Tất cả các gói nhỏ 600ml trở xuống, bao gồm các nhãn hiệu như Coca-Cola, Sprite và Fanta, sẽ được làm hoàn toàn từ nhựa tái chế, giảm lượng nhựa nhựa mới mà công ty sử dụng khoảng 10.000 tấn mỗi năm từ năm 2020.

Công ty đồ uống khổng lồ Coca-Cola đang tăng gấp đôi lượng nhựa tái chế mà họ sử dụng trong toàn bộ hoạt động kinh doanh đồ uống ở Úc, với 7 trong số 10 chai nước uống được sản xuất từ ​​100% nguyên liệu tái chế vào cuối năm 2019.

Tất cả các gói nhỏ 600ml trở xuống, bao gồm các nhãn hiệu như Coca-Cola, Sprite và Fanta, sẽ được làm hoàn toàn từ nhựa tái chế, giảm lượng nhựa nhựa mới mà công ty sử dụng khoảng 10.000 tấn mỗi năm từ năm 2020.

Đây là bước mới nhất mà Coca-Cola Amatil và Coca Cola Australia đã thực hiện để giảm dấu chân bao bì của công ty, với việc loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần đang được tiến hành, và phần lớn các sản phẩm của Mount Franklin đã có 100% nhựa tái chế.

Vamsi Mohan Thati, Chủ tịch của Coca-Cola Australia cho biết, Công ty nước giải khát lớn nhất của As As Australia, chúng tôi có trách nhiệm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa.Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tạo ra 70% chai nhựa hoàn toàn từ nhựa tái chế vào cuối năm 2019.“Đây là một cam kết lớn để tái chế nhựa, lớn nhất của loại hình này do một công ty nước giải khát tại Úc, và sẽ làm giảm đáng kể tác động của kinh doanh của chúng tôi đối với môi trường"

Mục tiêu của Coca Coca-Cola là giữ cho bao bì nhựa ra khỏi đại dương và bãi rác của chúng ta và thay vào đó được sử dụng nhiều lần, ông Mri nói.

Peter West, giám đốc điều hành công ty đồ uống, Peter West, cho biết hôm nay cam kết có nghĩa là đến sớm với mục tiêu bao bì nhựa tái chế 70%, như được nêu trong mục tiêu bao bì quốc gia của chính phủ liên bang.Các bên ký kết khác của thỏa thuận bao gồm Aldi, Australia Post, Coles, Lion, Metcash, Visy và Woolworths.Những gì chúng tôi có thể nhận được từ khách hàng và người tiêu dùng của chúng tôi là về sự cần thiết phải đẩy mạnh và thể hiện sự lãnh đạo về vấn đề này, ông Mr West nói.Chai nước nhãn hiệu Pump 750ml cũng sẽ được làm từ nhựa tái chế, với các thử nghiệm đang được tiến hành để tìm giải pháp cho chai có nhãn hiệu lớn hơn Coca-Cola.Ông West cho biết ý kiến ​​của người Úc về chất thải nhựa đã phát triển nhanh chóng và khu vực này được coi là một nền tảng minh chứng cho các sáng kiến ​​tái chế của công ty mẹ.

Đã có một sự khác biệt lớn so với thời điểm siêu thị cấm túi nhựa vào năm ngoái, ông Mr West nói.Bạn đã đi mua sắm vào tháng 6 và bạn đã bị sốc khi bạn phải mang theo túi của riêng mình và bây giờ nó chỉ là thói quen, mọi người có kỳ vọng rằng các công ty sẽ giải quyết vấn đề nhựa dùng một lần.Dữ liệu được Coca-Cola tiết lộ cho Cam kết toàn cầu về kinh tế nhựa mới cho thấy đây là nhà sản xuất chất thải bao bì nhựa lớn nhất năm 2017, sử dụng ba triệu tấn trên toàn thế giới.Đó là gần như gấp đôi tiếp theo trong danh sách, Nestle.

Coca-Cola Australia và Coca-Cola Amatil hỗ trợ một số sáng kiến ​​cơ sở để giúp thu thập và tái chế các thùng chứa đồ uống bao gồm CitizenBlue, Keep Australia Beautiful và Eco Barge Clean Seas.Cả hai công ty đều ủng hộ Mục tiêu toàn cầu của Công ty Coca-Cola là giảm chất thải và đến năm 2030 thu gom và tái chế nhiều lon và chai như bán ra mỗi năm.


(*) Xem thêm ››